LÀM THẾ NÀO ĐỂ TUYỂN NHÂN VIÊN PG TPHCM HIỆU QUẢ?

Chưa đầy 1 tháng nữa là Tết nguyên đán 2019 sẽ tràn ngập từng góc phố và gõ cửa từng căn nhà trên khắp mọi miền đất nước. Và đây là giai đoạn cao điểm tuyển dụng nhân viên pg tphcm, khi mà nhu cầu tuyển dụng tăng cao mà nguồn ứng viên thì khan hiếm. Đứng trước tình trạng này khiến không ít nhà tuyển dụng PG phải đau đầu vì mãi không tuyển đủ nhân viên pg tphcm để đáp ứng khối lượng công việc mùa tết. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề nan giải này, hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới:

Nhà tuyển dụng ngày nay cần có tư duy của một người làm marketing:

Trong bối cảnh thị trường tuyển dụng nhân viên pg tphcm khá cạnh tranh, là nhà tuyển dụng bạn cũng phải có tư duy như một người làm marketing. Vì sao ư? Là vì đã qua rồi cái thời bạn chỉ cần đăng nguyên si cái JD job descriptions - mô tả công việc là có hàng tá ứng viên nộp hồ sơ. Bối cảnh cạnh tranh, đòi hỏi bạn phải biết cách đăng tin tuyển dụng sao cho thu hút, nổi bật. Khi mà những thế hệ Z với những sự khác biệt rõ rệt trong tư duy, hành vi, mong đợi đang dần trở thành nguồn nhân sự thay thế. Bạn càng phải có kỹ năng của một marketer để thấu hiểu ứng viên, từ đó áp dụng vào quá trình thu hút ứng viên với những nội dung sáng tạo, thông điệp tuyển dụng hấp dẫn đánh đúng và mong đợi của ứng viên mục tiêu,... từ đó sẽ nâng cao hiệu quả các chương trình tuyển dụng.

Đa dạng kênh tuyển dụng:

Ngoài các kênh tuyển dụng truyền thống và phổ biến như: đăng tin, lọc hồ sơ trên website tuyển dụng, các nhà tuyển dụng nhân viên pg tphcm có thể đa dạng kênh tuyển dụng sang các trang mạng xã hội, tận dụng các cộng đồng, ứng dụng chat nơi tập trung phần lớn ứng viên tiềm năng. Để chọn kênh tuyển dụng phù hợp và hiệu quả, nhà tuyển dụng cần biết nơi nào tập trung nhiều ứng viên tiềm năng, từ đó tìm cách tiếp cận các ứng viên đó. Và cũng đừng đi theo lối mòn khi tập trung khá nhiều và kênh tiếp cận online mà bỏ qua những kênh trực tiếp mà hiệu quả như tờ rơi, bảng thông báo, hay banner ngoài phố.

Xây dựng uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng:

Uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng là gì? Đó là uy tín của một doanh nghiệp dưới tư cách là nhà tuyển dụng thay vì uy tín của một doanh nghiệp trên thị trường. Xuất phát từ tâm lý ai cũng muốn làm việc tại một doanh nghiệp có tiếng, nơi có cơ hội phát triển nghề nghiệp còn nhận được chính sách ưu đãi nhân sự hấp dẫn,... Lâu nay người lao động muốn biết họ có nhận được những giá trị trên từ một doanh nghiệp nào đó, họ cần phải tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn hoặc đôi khi chẳng có thông tin nào chính thống được công bố mà họ phải thực sự vào làm việc cho chính doanh nghiệp thì mới có được sự trải nghiệm. Đây sẽ là một khuyến điểm nếu người lao động có quá nhiều sự lựa chọn, bạn sẽ dễ dàng đánh mất một ứng viên tiềm năng. Vì thế xây dựng uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng là một điều cần thiết dần trở nên quan trọng trong chiến lược nhân sự của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn có những chính sách nhân sự hấp dẫn, hãy lan tỏa nó đến với những ứng viên tiềm năng ở ngoài kia. Hãy cho cả thị trường biết rằng tuy bạn không phải là một doanh nghiệp lớn nhưng biết có thể giúp nhân viên của bạn có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy bạn không phải là một doanh nghiệp đa quốc gia nhưng ngoài kết quả công việc bạn luôn tôn trọng và tạo điều kiện để nhân viên được là chính mình. Chính từ việc gia tăng nhận diện thương hiệu nhà tuyển dụng nơi các ứng viên tiềm năng một cách liên tục và nhất quán thì bạn đã gieo vào tiềm thức của người lao động một ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp của bạn. Khi đó chắc rằng sẽ không ai có thể phớt lờ một cơ hội được đầu quân cho công ty của bạn. Hoặc giả như cơ hội chưa thực sự phù hợp với họ, họ cũng sẽ dễ dàng giúp giới thiệu cơ hội này đến với người thân và bạn bè.
Trên đây chưa phải là tất các giải pháp cho các nhà tuyển dụng nhân sự pg tphcm, nhưng hy vọng sẽ giúp các nhà tuyển dụng phần nào giải được bài toán đau đầu mùa tuyển dụng cuối năm.