PG/PB CHUYÊN NGHIỆP CẦN CÓ NHỮNG KỸ NĂNG GÌ?

PG, PB dần trở thành một nghề hấp dẫn cho các bạn trẻ hiện nay, khi mà nhu cầu PG, PB cho các chương trình thời vụ, các sự kiện,… hoặc làm toàn thời gian trong hệ thống các siêu thị càng tăng cao. Bên cạnh những việc làm thêm phổ biến như phục vụ, gia sư, phát tờ rơi,… việc làm PG, PB đã trở thành lựa chọn sáng giá khi các bạn sinh viên cần tìm một việc làm thêm. Và cũng như bất cứ công việc khác, việc làm PG, PB cũng có những yêu cầu cụ thể như sau:

1. Yêu cầu về ngoại hình:

Ngoại hình là một yêu cầu quan trọng và cần thiết đối với nghề PG, PB. Vì làm ở vị trí này các bạn đại diện cho các nhãn hàng, thương hiệu để thu hút, tiếp xúc với khách hàng, tạo thiện cảm với họ từ đó giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với đông đảo người tiêu dùng. Sẽ có những quy định chung về chiều cao và đặc điểm ngoại hình chuẩn cho PG, PB, ngoài ra tùy vào đặc thù riêng của mỗi sản phẩm, mỗi vị trí công việc sẽ có các yêu cầu cụ thể hơn như về da mặt, tóc, khả năng hoạt náo…Tuy nhiên ngoại hình chỉ là điều kiện cần chứ chưa phải là điều kiện đủ để bạn trở nên chuyên nghiệp trong nghề này.

2. Trách nhiệm:

Bất kỳ một công việc nào cũng đòi hỏi một người có trách nhiệm chứ không riêng gì việc làm PG, PB. Người có trách nhiệm sẽ luôn hoàn thành tốt công việc dẫu có vấn đề gì xảy ra. Họ luôn đúng giờ, biết cách chu toàn công việc, nếu có bất kỳ sự việc bất khả kháng xảy ra họ luôn tìm cách giải quyết và báo cho những người có liên quan để xử lý kịp thời. Chính sự trách nhiệm là một phần định nghĩa của sự chuyên nghiệp.

3. Luôn đúng giờ:

Đúng giờ rất quan trọng các bạn à, đúng giờ thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với công việc. Đôi khi bạn nghĩ bạn chỉ đến trễ 5 phút sao quản lý lại khó khăn đến vậy. Nhưng bạn hãy giả sử công việc của bạn là đổi quà cho khách tham dự sự kiện và chương trình bắt đầu từ lúc 8h30. Nếu bạn đến trễ không có người thay thế, quy trình bị đảo lộn, khách hàng phải chờ lâu, có thể họ sẽ không hài lòng… Rõ ràng chỉ có 5 phút nhưng ảnh hưởng rất lớn đó bạn.

4. Kỹ năng giao tiếp, tư vấn tốt:

Đặc thù công việc PG, PB các bạn phải tiếp xúc khách hàng thông qua giao tiếp, và dùng kiến thức của bản thân về sản phẩm dịch vụ để tư vấn, thuyết phục khách hàng. Khách hàng ngày nay ngày càng khó tính và là những người tiêu dùng thông minh. Vì thế các bạn phải thân thiện mỉm cười, chào hỏi và khéo léo tư vấn khách hàng để làm họ hài lòng.

5. Biết cách xử lý tình huống:

Nghề PG, PB đòi hỏi các bạn phải làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, đồng thời phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng. Và không phải ai cũng là những khách hàng lịch sự, có những “vị thượng đế” cứ cho phép bản thân cái quyền của thượng đế mà không tôn trọng bất kỳ ai, hoặc có những đòi hỏi rất vô lý. Đối với những trường hợp này các bạn phải khôn khéo xử lý và biết cách từ chối dựa trên những lý lẽ và quy định của chương trình hoặc công ty. Và nhớ phải rằng trong bất cứ trường hợp nào các bạn cũng phải bình tĩnh và từ tốn để giữ hình ảnh thương hiệu trước công chúng và thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.

6. Sự tôn trọng với nghề:

Khi quyết định làm một công việc nào đó không chỉ riêng việc làm PG PB, các bạn phải nghiêm túc và có sự tôn trọng đối với công việc đó. Có những bạn coi nhẹ công việc và xem như chuyện đùa, thích thì đến làm việc không thích thì nghỉ mà không báo cho quản lý. Trong những công việc nhỏ mà các bạn không nghiêm túc và thể hiện sự tôn trọng, dần sẽ tạo một thói quen không tốt. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn trên con đường sự nghiệp của các bạn trong tương lai.

--------

Trang web chuyên tuyển dụng PG PB duy nhất Việt Nam

Cập nhật hàng trăm việc làm mới mỗi ngày tại: Pgworks.vn

Tập hợp ngân hàng hồ sơ ứng viên PG PB và hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

PG PB tạo ngay hồ sơ để:

Tiếp cận hàng ngàn cơ hội việc làm mỗi ngày.

Nhà tuyển dụng chủ động liên hệ khi có cơ hội việc làm phù hợp.