LÀM THỂ NÀO ĐỂ CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH

Đối với việc làm PG PB, bạn phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và sẽ gặp không ít “thượng đế” khó tính. Để tự tin đối mặt với những trường hợp này, các bạn xem ngay bộ bí kíp bên dưới nhé:

Đối với việc làm PG PB, bạn phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và sẽ gặp không ít “thượng đế” khó tính. Để tự tin đối mặt với những trường hợp này, các bạn xem ngay bộ bí kíp bên dưới nhé:

Tiếc gì lời chào thân thiện:

Nụ cười niềm nở cùng lời chào thân thiện là bước đầu tiên để bạn tiếp cận với khách hàng. Hãy dùng thái độ thân thiện và nhiệt tình để khách hàng ghé gian hàng của bạn.

Trong quá trình tư vấn, chú ý khai thác nhu cầu của khách hàng, từ đó cung cấp, giải thích cho khách hàng những thông tin họ cần tìm. Đồng thời hãy thể hiện bạn là một người chuyên gia bằng những hiểu biết về sản phẩm và tâm lý khách hàng, từ đó tư vấn một cách thuyết phục cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với từng nhu cầu khác nhau.

Để làm được điều trên, bạn phải có những kiến thức về sản phẩm, kỹ năng giao tiếp và khả năng thuyết phục, ngoài ra bạn phải là một người giỏi nắm bắt tâm lý khách hàng, đó cũng là yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với việc làm PG PB.

Giải đáp thắc của khách hàng tận tình:

Đối với những thắc mắc của khách hàng, bạn hãy trả lời đúng trọng tâm, không lảng tránh sang vấn đề khác. Nếu vấn đề bạn chưa rõ, bạn có thể hẹn khách hàng là bạn sẽ trả lời họ sau khi bạn có câu trả lời thỏa đáng nhất. Sau khi giải quyết thắc mắc, bạn nên chắc rằng khách hàng đã hài lòng với những giải đáp của bạn .bằng cách hỏi lại họ một cách chân thành.

Giải quyết khiếu nại của khách hàng:

Khi khách hàng khó chịu và phàn nàn về dịch vụ hoặc sản phẩm, trước tiên hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân. Gặp phải trường hợp khách hàng là người nóng tính thì bạn phải càng giữ bình tĩnh, lắng nghe và đồng cảm cùng khách hàng để làm họ dịu lại cơn giận.

Nếu bạn đã cố gắng hết sức mà khách hàng vẫn tỏ vẻ khó chịu thì bạn tuyệt đối không nên mất bình tĩnh mà có những biểu hiện tiêu cực hoặc thái độ không phải với khách hàng. Làm vậy có thể mất khách hàng, ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu.

Những lúc này, các bạn phải thực sự bình tĩnh và căn cứ và điều khoản hoặc quy định của công ty mà giải quyết thỏa đáng cho khách hàng tận gốc rễ của vấn đề. Hãy nhớ cách giải quyết vấn đề tốt nhất là sự nhẫn nại và bền bỉ thuyết phục thay vì tức giận và cãi tay đôi với khách hàng.

Khôn khéo trong quá trình thương lượng và đàm phán:

Trong quá trình bán hàng, bạn phải đảm bảo khách hàng đã đồng ý với điều khoản và hiểu rõ về chi tiết sản phẩm, dịch vụ. Khi khách hàng có yêu cầu hoặc muốn thương lượng những nội dung họ chưa thực sự hài lòng, bạn hãy kiểm tra và cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho khách hàng, điều này sẽ làm họ hài lòng.

Luôn minh bạch thông tin với khách hàng:

Trong bán hàng, yếu tố trung thực luôn được khách hàng đánh giá cao. Vì thế luôn cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng có thể khách quan đưa ra quyết định khi mua hàng.

Văn hóa cảm ơn:

Hãy biến cảm ơn thành một nét văn hóa của công ty bạn. Cảm ơn có thể không phải là điều gì to tát, tuy nhiên lời cảm ơn đúng lúc với một thái độ thân thiện là điểm cộng cho doanh nghiệp của bạn trong lòng khách hàng.

Để chinh phục được mọi khác hàng dù là người khó tính nhất, các bạn hãy tận dụng các ưu điểm của bản thân đối với việc làm PG PB: vẻ ngoài dễ nhìn, thân thiện, khả năng tư vấn thuyết phục, sự hiểu biết về sản phẩm, những chia sẻ kinh nghiệm từ bản thân… cộng với sự nhiệt tình và niềm nở, PGworks tin rằng bạn sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng.

PGworks.vn