1
Bạn cần hỗ trợ?

Tìm kiếm nhân sự

Tìm Việc Làm


Cập nhật hôm nay
370 việc làm đang cần bạn trong tổng số 9898 việc làm đang tuyển dụng trên PGworks


  • LÀM GÌ KHI KHÁCH HÀNG TỪ CHỐI MUA HÀNG
    Khách hàng cân nhắc khi mua hàng

    Khi đảm nhận vai trò PG PB bán hàng, mỗi ngày các bạn phải tiếp xúc và thuyết phục hàng ngàn khách hàng. Sẽ không ít trường hợp khách hàng từ chối mua với nhiều lý do khác nhau. Dưới đây là các cách xử lý khi khách hàng từ chối:

    Khách hàng từ chối trực tiếp

    Bạn phải bình tĩnh nhưng chân thành thuyết phục khách hàng, cung cấp thêm cho khách hàng dữ liệu, thông tin để khách hàng hiểu rõ hơn. Tìm hiểu kỹ hơn về lý do tại sao khách hàng từ chối. Phải tỏ thái độ vui vẻ, cầu thị và không lên giọng kẻ cả.

    Khách hàng từ chối vì chưa hiểu rõ lợi ích sản phẩm

    Có những trường hợp khách hàng từ chối mua hàng vì họ so cặp yếu tố giá và tính năng sản phẩm giữa sản phẩm này với sản phẩm khác. Họ cho rằng sản phẩm của bạn tính năng không nhưng giá lại đắt. Bạn cần chứng minh cho khách hàng thấy được những tính năng nổi trổi của sản phẩm và thuyết phục khách hàng giá sản phẩm đang rất hợp lý.

    Phân tích ưu thế của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh

    Khách hàng có thói quen so sánh sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Lúc này các bạn PG PB bán hàng phải hiểu rõ sản phẩm của mình và cả của đối thủ, từ đó phân tích ưu nhược điểm. Hãy khéo léo dùng ưu điểm để khỏa lấp những nhược điểm từ sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

    Sử dụng phương pháp 3F: Feel – Felt – Found

    Ban đầu hãy kêu gọi sự cảm nhận của khách hàng, sau khi khách đã cảm nhận, hãy dẫn dắt khách hàng đến trạng thái tiếp theo là đã tìm đúng thứ họ cần và cuối cùng là đặt hàng/mua hàng.

    Khi khách hàng làm lơ

    Những trường hợp như thế này, bạn phải mở đầu bằng câu hỏi gợi mở sự tò mò, hoặc một thông tin hấp dẫn để lôi cuốn khách hàng chú ý đến bạn. Khi đó bạn sẽ dễ dàng giới thiệu đến họ sản phẩm bạn đang bán.

    Thuyết phục khách hàng qua sản phẩm dùng thử

    Người ta có câu “trăm nghe không bằng mắt thấy”, mắt thấy không bằng tay chạm, tay chạm không bằng trực tiếp trải nghiệm. Mời khách hàng dùng thử sản phẩm mới sẽ là một cách mang đến sự trải nghiệm cho khách hàng để họ cảm nhận sản phẩm trực tiếp nhất.

    Khách hàng trì hoãn

    “Anh/chị sẽ tham khảo thông tin và quay lại sau” là câu trả lời phổ biến khi gặp khách hàng trong tình huống này. Khi nhận được phản hồi thế này các bạn hãy cung cấp thêm thông tin về sản phẩm cho khách hàng. Và đừng quên lấy thông tin liên hệ của họ để chăm sóc và hỏi han họ sau. Các bạn PG PB bán hàng nên chú ý đừng thúc ép khách hàng trong trường hợp này, thay vào đó hãy tạo thiện cảm để họ quay lại trong lần tiếp theo.

    PGworks.vn


Bài viết liên quan




Tổng số người truy cập:

               

2017 PEOPLELINKVIETNAM