1
Bạn cần hỗ trợ?

Tìm kiếm nhân sự

Tìm Việc Làm


Cơ hội hôm nay
315 việc làm đang cần bạn trong tổng số 9648 việc làm đang tuyển dụng trên PGworks


  • KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

    Làm việc nhóm là một trong những kỹ năng quan trọng, không chỉ trong công việc mà cũng rất cần thiết trong cuộc sống. Dưới đây là 8 yếu tố giúp bạn hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm của mình.

    1. Lắng nghe người khác:

    Lắng nghe là thể hiện sự tôn trọng và ghi nhận ý kiến của những người khác trong nhóm khi họ cho ý kiến. Việc này giúp bạn không lặp lại những ý kiến đã được đưa ra, và thông qua những ý kiến của các thành viên khác có thể bạn sẽ có những ý kiến khác hoàn thiện hơn. Việc lắng nghe cũng giúp các thành viên trong nhóm hiểu nhau và gắn kết với nhau hơn.

    2. Kỹ năng tổ chức công việc:

    Nếu bạn là trưởng nhóm, kỹ năng này cực kỳ quan trọng đối với bạn. Bạn phải là người phân chia nhiệm vụ và quản lý tiến độ hoàn thành của các thành viên. Ngoài ra kỹ năng này cũng rất cần cho những thành viên khác trong team, bạn phải biết cách sắp xếp công việc sao cho khoa học, đảm bảo hoàn tất công việc đúng tiến độ của team đặt ra.

    3. Trợ giúp và tôn trọng lẫn nhau:

    Ý nghĩa của làm việc nhóm là phát huy năng lực của tập thể, vì thế sự hỗ trợ giữa những thành viên trong team là rất cần thiết. Nếu mỗi cá nhân trong nhóm gặp khó khăn, các thành viên khác nên sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ.

    4. Có trách nhiệm với công việc được giao:

    Có trách nhiệm với công việc là kỹ năng bạn nên luyện tập cho mình ngay cả khi bạn làm việc một mình. Trong quá trình làm việc nhóm, chỉ cần một người trong nhóm không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì đã làm ảnh hưởng đến kết quả của cả tập thể.

    5. Khuyến khích và phát triển cá nhân:

    Đây là kỹ năng dành cho người trưởng nhóm, một thủ lĩnh có bản lĩnh và năng lực là một thủ lĩnh biết cách khuyến khích, tạo động lực, điều kiện cho các thành viên trong nhóm phát triển cá nhân ngay trong nhóm của mình. Khi một cá nhân được khuyến khích và tạo điều kiện để phát triển chính là động lực để thành viên đó cố gắng hơn trong công việc và thấy giá trị của bản thân được nâng cao hơn.

    6. Gắn kết:

    Hãy biết cách gắn kết lại với Hãy biết cách gắn kết lại với các thành viên khác trong nhóm nếu không bạn sẽ thấy lẻ loi, đôi khi cảm thấy mình không được trọng dụng trong nhóm, nhưng đó chỉ là do bạn tưởng tượng mà thôi. Hãy học cách sát lại với mọi người, chỉ có sự gắn kết mới cho các bạn một nhóm hoàn hảo nhất. Bởi khi đó các thành viên sẽ cởi mở hơn trong việc chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như cuộc sống.

    7. Tạo sự đồng thuận:

    Nếu không có kỹ năng làm việc nhóm rất dễ gây ra mâu thuẫn do có những ý kiến trái chiều giữa các thành viên trong nhóm. Lúc này việc tạo được sự đồng thuận là rất quan trọng để nhóm cùng hướng đến lợi ích chung. Đây không phải là kỹ năng dễ, bởi để có được sự đồng thuận các thành viên ngoài việc nêu ý kiến phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác, biết cách phân tích đúng, sai và thuyết phục được đồng đội của mình.

    8. Vô tư, ngay thẳng:

    Khi làm việc nhóm sẽ khó tránh khỏi những lúc bất đồng, mâu thuẫn,.. quan trọng mỗi cá nhân trong team nên thẳng thắn đưa ra ý kiến đóng góp, thẳng thắn tranh luận và mỗi người cũng nên biết bỏ qua sự ích kỷ cá nhân vì mục đích của toàn nhóm.

    MTT


Bài viết liên quan




Tổng số người truy cập:

               

2017 PEOPLELINKVIETNAM