Tìm kiếm nhân sự

Tìm Việc Làm


Cơ hội hôm nay
401 việc làm đang cần bạn trong tổng số 9702 việc làm đang tuyển dụng trên PGworks


  • BÁN HÀNG TRỰC TIẾP – KHÁM PHÁ NGAY NGHỆ THUẬT ĐỂ THÀNH CÔNG
    PB đang tư vấn trực tiếp cho khách hàng trong siêu thị

    Bán hàng trực tiếp là hình thức bán hàng cổ điển có từ xa xưa, tuy nhiên đến nay nó vẫn còn nguyên giá trị. Một trong kỹ năng quan trọng quyết định sự thành công của bán hàng trực tiếp đó là kỹ năng đặt câu hỏi đối với khách hàng. Những nhân viên bán hàng giỏi thường tìm cách đặt câu hỏi cho khách hàng nhiều hơn so với nhân viên thường. Đặt câu hỏi quan trọng vì nó giúp bạn hiểu hơn về khách hàng, từ những câu trả lời bạn sẽ khai thác được nhu cầu của khách hàng là gì? Họ đang cần một sản phẩm/dịch vụ như thế nào?...

    1.  Cân bằng giữa việc nói và đặt câu hỏi.

    Kỹ năng nói và thuyết phục trong bán hàng là điều cần thiết, nhưng bạn cần biết cân bằng giữa việc nói và việc đặt câu hỏi. Đừng cứ mãi huyên thuyên về chức năng, công dụng, đặc điểm của sản phẩm này, dịch vụ kia. Trong khi bạn chưa biết khách hàng của bạn có hứng thú hay không, những thông tin trên có thực hiệu quả đối với họ hay không. Người ta có câu: “nói dai, nói dài đâm ra nói dở”. Vì thế hãy biết cân bằng giữa việc nói và đặt câu hỏi. Kỹ năng đặt câu hỏi giúp bạn tiếp cận khách hàng theo hướng mà họ muốn, vừa tiết kiệm thời gian, vừa hiệu quả. Bên cạnh việc giúp bạn tìm hiểu nhu cầu khách hàng, đặt câu hỏi còn giúp bạn dẫn dắt khách hàng theo hướng mà bạn muốn.

    2.  Hỏi để khuyến khích khách hàng trò chuyện.

    Nhiều bạn tư vấn bán hàng cứ theo thói quen, nói nhiều hơn hỏi dẫn đến cuộc đối thoại dường như đến từ một hướng. Là một nhân viên bán hàng giỏi hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc đặt câu hỏi để khách hàng mở lời, từ đó cuộc đối thoại được tạo lập và phá vỡ khoảng cách xa lạ. Từ những chia sẻ của khách hàng, bạn phần nào hiểu được khách hàng cần và muốn gì, khi đó các lời tư vấn và giới thiệu sẽ đúng đắn, cùng những phương án lựa chọn phù hợp với khách hàng.

    3.  Hạn chế tối đa các dạng câu hỏi có hay không.

    Các bạn nên đặt các câu hỏi dạng mở, khách hàng sẽ phải chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của họ. Có thể các câu trả lời còn mơ hồ tuy nhiên đó sẽ là cơ sở để bạn tiếp tục khai thác tiếp tục mở rộng câu chuyện, hoặc liên kết đến nhiều vấn đề liên quan. Để cuộc hội thoại được tự nhiên và thoải mái bạn không nên đặt quá nhiều câu hỏi, cần chọn lọc và đặt những câu hỏi làm thế nào để khai thác được những yếu tố bạn cần. Câu hỏi có hay không hạn chế sự chia sẻ của khách hàng, khiến cuộc hội thoại có thể bị gián đoán. Và để phục vụ mục đích khai thác thông tin buộc lòng bạn phải đặt nhiều câu hỏi hơn, thực sự khách hàng họ không muốn trả lời quá nhiều câu hỏi như hỏi cung. Vì thế hãy hạn chế tối đa các dạng câu hỏi có hay không nhé.

    4.  Học cách điều hướng câu trả lời của khách hàng.

    Trong các cuộc đối thoại với khách hàng, là một nhân viên bán hàng bạn nên thể hiện mình là một nhân viên tâm lý với khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần phải luyện tập và quan sát rất nhiều. Khi đã có kinh nghiệm bạn sẽ dễ dàng nắm bắt và điều hướng các câu trả lời của khách hàng theo hướng mà có lợi cho cả khách hàng và công ty.

    5.  Làm chủ cuộc đối thoại với khách hàng.

    Khi đối thoại với khách hàng, bạn đang đứng ở tâm thế là một người có chuyên môn hơn về một sản phẩm/dịch vụ nhất định. Các bạn phải tự tin, vững kiến thức và làm chủ mọi cuộc đối thoại. Làm chủ ở đâu không phải là bạn ra vẻ bề trên, giáo điều với khách hàng. Nhưng bạn nên đứng ở khía cạnh như một người bạn có hiểu biết, đưa ra những lời tư vấn chân thành, có căn cứ và đầy thuyết phục. Để làm được điều này các bạn cần trải nghiệm thực tế thật nhiều và không ngừng hoàn thiện các kỹ năng của bản thân.

    Trong một thị trường ngày càng cạnh tranh, để không bị bỏ lại phía sau, bạn cần trang bị cho mình thêm nhiều kỹ năng để hoàn thành tốt công việc.

    PGworks.vn


Bài viết liên quan




Tổng số người truy cập:

               

2017 PEOPLELINKVIETNAM